หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Dortmund sẽ rất mạnh nếu không bị hút máu đội hình

Nhìn vào đội hình những ngôi sao mà Dortmund đào tạo không ai không tôn vinh tài năng tôi luyện của đội bóng này. Vậy nhưng, sau mùa giải 2012/2013, những cầu thủ thành tài liên tục chia tay với Signal Iduna Park để đến những chân trời sáng hơn khắp châu Âu.
Đào tạo ra không ít những tên tuổi lớn ở khắp các vị trí, nhưng có lẽ Dortmund không đủ thực lực để giữ chân những tham vọng lớn này.

Thủ môn Mitch Langerak (chuyển đến Stuttgart - 2015)


Thủ thành Mitch Langerak có sự nghiệp khá lận đận.
Thủ thành Mitch Langerak có sự nghiệp khá lận đận.
Tài năng của thủ thành Mitch Langerak là không phải bàn cãi nhưng sự nghiệp của anh lại khá lận đận. Được chơi ở vị trí đội một của Dortmund từ năm 2010 nhưng chưa một mùa giải nào, thủ môn tài năng người Australia này được ra sân trên 10 trận.
Từ khi chia tay Dortmund, Langerak cũng đã 3 lần đổi CLB, lần lượt từ Stuttgart, Levante đến Nagoya Grampus vì chưa thể tìm được chỗ đứng ổn định.

Hậu vệ Marc Bartra (Chuyển đến Real Betis - 2018)

Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Barcelona vừa trở lại La Liga thi đấu theo bản hợp đồng trị giá 9,2 triệu bảng.

Hậu vệ Mats Hummels (chuyển đến Bayern Munich - 2016)

Hậu vệ Mats Hummels đầu quân cho Bayern năm 2016.
Hậu vệ Mats Hummels đầu quân cho Bayern năm 2016.
 Hậu vệ Mats Hummels đã có những tỏa sáng nhất định ở Dortmund và nói lời chia tay khi nhận thấy thực lực của đội bóng này không còn phù hợp với tham vọng bản thân nữa.
Trong kì chuyển nhượng hè 2016, Hummels đã đầu quân cho Bayern với mức giá 32 triệu bảng. Lý giải với người hâm mộ, trung vệ người Đức khẳng định quyết định này đơn thuần chỉ là việc "trở về nhà". Ở thời điểm bắt đầu sự nghiệp, Hummels đã từng ăn tập trong đội trẻ Bayern Munich.

Hậu vệ Sven Bender (chuyển đến Leverkusen - 2017)

Hậu vệ người Đức đã có 8 năm gắn bó với sân Signal Iduna Park, vậy nhưng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, anh đã chuyển tới Leverkusen.

Tiền vệ Ilkay Gundogan (chuyển đến Man City - 2016)

Ilkay Gundogan đã từ chối lời mời theo đuổi của Man Utd để lựa chọn tới sân Manchester City. Tuy nhiên với đôi chân quá mẫn cảm với chân thương, anh bị tuột mất vị trí thi đấu chính thức trong đội hình tại sân Etihad của Pep Guardiola.

Tiền vệ Kevin Kampl (chuyển đến Leverkusen - 2015)

Từng mang theo bao kỳ vọng cập bến sân Signal Iduna Park nhưng ngôi sao trẻ sinh năm 1990 này chỉ trụ lại được 1 mùa giải, sau đó bị đẩy sang Leverkusen hè năm 2015.

Chạy cánh Henrikh Mkhitaryan (chuyển đến Man Utd - 2016) 

Henrikh Mkhitaryan được Mourinho đưa đến Old Trafford với giá 28 triệu bảng.
Henrikh Mkhitaryan được Mourinho đưa đến Old Trafford với giá 28 triệu bảng.
Có thành tích tỏa sáng rực rỡ khi thi đấu cho Dortmund, Mkhitaryan được Mourinho nhắm đến và quyết định đưa anh tới sân Old Trafford với giá 28 triệu bảng. Ở vị trí của mình, anh là nhân tố quan trọng giúp Man Utd đạt cú đúp Europa League và League Cup mùa trước.

Chạy cánh Ivan Perisic (chuyển đến Inter - 2013)

Sau khi cùng Dortmund về nhì tại Champions League, Ivan Perisic đã rời đi theo lời mời của Inter. Cầu thủ người Croatia này đã chứng minh khả năng của mình khi tỏa sáng ở cả màu áo Wolfsburg và Inter.

Tiền đạo Ousmane Dembele (chuyển đến Barcelona - 2017)

Dortmund đã có vụ làm ăn có lời cực lớn với tiền đạo Ousmane Dembele khi chỉ mất 19 triệu euro và công đào tạo ở 1 mùa giải nhưng lại bán được giá gấp 9 lần là 105 triệu cho Barca.

Tiền đạo Robert Lewandowski (chuyển đến Bayern Munich - 2014)

Sau khi bị đánh bại ở chung kết Champions League 2012/13, Lewandowski đã cống hiến hết sức mình cho nơi đào tạo nên tài năng của mình 1 mùa giải nữa rồi đầu quân cho chính đối thủ đánh bại mình là Bayern dưới dạng tự do.

Tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang (chuyển đến Arsenal - 2018)

Tiền đạo người Gabon là cái tên mới nhất trong danh sách đào tẩu khỏi Signal Iduna Park khi đã ra sức gây sức ép lên BLĐ để được chuyển sang Arsenal.
Aubameyang đã thành công và vụ chuyển nhượng chuyển anh sang Arsenal được hoàn tất ở ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng với mức giá là 60 triệu bảng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น